วันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ผลงานนิสิต



โครงงานการทำเหรีญยโปรยทาน


บทนำ  
                เป็นการจัดการเรียนรู้งานอาชีพที่ให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติตริงอย่างครบวงจร ตั้งแต่ วิเคราะห์ การวางแผน การปฏิบัติงาน การจัดการผลผลิต การจำหน่าย การบริการ รวมทั้งรายได้จากการจำหน่ายผลผลิตหรือบริการโดยเน้นการผลิตและการใช้เทคโนโลยี การปฏิบัติ ลักษณะของงานอีพตามที่ปฏิบัติต้องเป็นงานอาชีพที่สุจริตและที่มีอยู่ในท้องถิ่นหรืองานอาชีพทีี่เป็นความต้องการของผู้เรียนเป๋นงานอาชีพที่มีลักษณพเป็นงานผลิตหรือบริการ การปฏิบัติงานอาชีพผู้เรียน ต้องปฏิบัติเองทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดการปฏิบัติ โดยมีครูอาจารย์ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและการปฏิบัติโครงงานให้ปฏิบัติจริง และจากที่สังเกตโดยทั่วไปคนในชุมชนมักจะเป็นเจ้าภาพในการจัดงานพิธีต่างๆ เช่นงานศพ งานบวช งานกฐิน งานผ้าป่า เมื่อมีพิธีต่างๆเจ้าภาพต้องเสียเวลาในการจัดทำและจัดหาวัสดุอุปกรณ์พอสมควร จึงทำให้พวกเรามีแรงบัยดาลใจที่จะประดิษฐ์เหรียญโปรยทานในรูปแบบต่างๆเพื่อจำหน่ายและใช้เองตอนมีงานในชุมชน นอกจากนี้แล้วนักเรียนยังสามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้แก่ครอบครัวได้

วัตถุประสงค์

-เพื่อให้นักเรียนมีความสามารถในการประดิษฐ์เหรียญโปรยทานในรูปแบบต่างๆที่สวยงาม
-เพื่อลดภาระงานให้เจ้าภาพได้รับความสะดวกสบาย
-เพื่อให้นักเรียนรักการทำงานและมีรายได้ระหว่างเรียน
-เพื่อให้นักเรียนเป็นพื้นฐานในการเตรียมตัวสู่อาชีพ
-เพื่อศึกษาค้นคว้าและให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการพับเหรียญโปรยทาน

-เพื่อประโยชน์ของการฝึกสมาธิ ด้วยการพับเหรียญโปรยทาน

สมมติฐานของการศึกษา
-สามารถนำมาเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้แก่ครอบครัวและชุมชน
-นักเรียนสามารถเรียนรู้จากครูหรือจากคนในครอบครัว

ขั้นตอนการดำเนินงาน
-ศึกษาแบบหรือลายที่เราจะทำ
-เตรียมอุปกรณ์ตามความต้องการ
-ตัดขนาดตามความต้องการของเรา
-เริ่มทำตามลายที่เลือกไว้

ผลคาดว่าจะได้รับ
จากการศึกษาการประดิษฐ์เหรียญโปรยทาน คณะผู้จัดทำสามารถศึกษาค้นคว้าจากอินเตอร์เน๊ตค้นคว้าจากผู้เชี่ยวชาญในชุมชน ศึกษาดูรูปแบบที่หลากหลายและสวยงาม



ขั้นตอนการทำเหรีญยโปรยทาน


ขั้นตอนการทำเหรียญโปรยทาน
             
                                           


                                       อุปกรณ์ที่ใช้                                                                เริ่มขั้นตอนการทำ





























ผลงานที่ทำเสร็จแล้ว








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น